VNPT Đà Nẵng - Băng rộng là hướng đi chiến lược

18/04/2011 4:14:18 CH

Tập trung nâng cấp mạng lưới để phát triển nhiều dịch vụ giá trị gia tăng trên nền băng rộng là hướng đi chiến lược của VNPT Đà Nẵng.

 

Đầu tư có trọng điểm

Ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc VNPT Đà Nẵng cho biết, năm 2010, trước tình hình khó khăn chung về vốn của toàn VNPT, đơn vị đã rà soát lại mạng lưới, chỉ ưu tiên triển khai những dự án mang tính cấp bách, công trình trọng điểm, trực tiếp liên quan đến hoạt động SXKD thực sự có hiệu quả, có khả năng quyết toán và thu hồi vốn nhanh. Theo đó, đơn vị đẩy mạnh đầu tư có trọng điểm vào các dự án mạng băng rộng, dự án mạng MAN-E, dự án 3G…

Đối với mạng băng rộng, VNPT Đà Nẵng triển khai các tuyến cáp quang để mở rộng dung lượng mạng nội hạt, đưa cáp quang đến các tòa nhà và các khu vực có nhu cầu sử dụng dịch vụ băng rộng; nâng cấp các SWL2 điện thành SWL quang của mạng truy nhập FTTx tại 23 trạm viễn thông nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng gần 10.000 cổng xDSL và 9 trạm IP-DSLAM nâng tổng năng lực mạng lưới lên gần 135.000 cổng, đáp ứng đủ nhu cầu phát triển đến quý II/2011.

Đồng thời, để đẩy mạnh dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng cố định và di động, VNPT Đà Nẵng đã xây dựng 95.000m ống cống và 480 bể cáp, kéo mới 162km cáp quang, 25km cáp đồng các loại, thay thế hàng trăm tủ hộp cáp nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ các dịch vụ băng rộng. Với những nỗ lực đó, trong năm qua, đơn vị đã phát triển được 13.835 thuê bao MegaVNN, chiếm gần 51% tổng số thuê bao viễn thông các loại; 592 thuê bao FTTH…

Để đẩy mạnh triển khai các dịch vụ mới của VinaPhone 3G, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc xin cấp phép lắp đặt trạm BTS cũng như sự cản trở của người dân địa phương, VNPT Đà Nẵng đã xây dựng được 26 trạm BTS, nhờ vậy đã đưa vào cung cấp cho khách hàng 6 dịch vụ mới của VinaPhone 3G như Mobile Internet, Mobile Broardband, Video Call, Mobile Camera… góp phần khẳng định đẳng cấp của mạng VinaPhone trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị dọc chuyên ngành như VASC, VDC… để đưa ra những giải pháp phát triển mạng, gia tăng dịch vụ cung cấp đến khách hàng như IPTV, MegaSecurity, MegaCamera, Megafun. Mặc dù các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trên địa bàn Đà Nẵng đang cạnh tranh rất quyết liệt nhưng đến nay VNPT Đà Nẵng đã thu hút được hơn 3.000 thuê bao IPTV, chiếm gần 11% tổng số thuê bao phát triển.

Tăng cường các giải pháp kinh doanh

Một trong những giải pháp kinh doanh của VNPT Đà Nẵng là thành lập tổ nghiên cứu thị trường hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, có nhiệm vụ tổng hợp phân tích, đánh giá tình hình thị trường, hoạt động của các đối thủ cạnh tranh… để tham mưu cho lãnh đạo ban hành các chính sách kinh doanh phù hợp với từng thời điểm. Đối với các dịch vụ có liên quan đến các đơn vị bạn như VDC,VTI, VTN, VNP…

VNPT Đà Nẵng thường xuyên thực hiện việc trao đổi số liệu, dữ liệu như số liệu cước để phân tích thị phần, dữ liệu khách hàng…, ban hành các đối sách thích hợp nhằm giữ vững thị phần, tránh tình trạng khách hàng bị các đối thủ khác lôi kéo với nhiều chính sách ưu đãi.

Hướng đến khách hàng, thỏa mãn tối đa các nhu cầu khách hàng, đơn vị đã ban hành nhiều chính sách, cơ chế hoa hồng hợp lý để khuyến khích các đại lý tham gia phát triển thuê bao ADSL… góp phần đưa doanh thu và số thuê bao tăng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, VNPT Đà Nẵng còn tổ chức nhiều hội nghị khách hàng lớn, hội nghị cộng tác viên, hội nghị phát triển dịch vụ, phát triển khách hàng… để lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, đại lý của mình.

Đa dạng hóa, mở rộng kênh bán hàng với nhiều hình thức phong phú cũng được các đơn vị thành viên của VNPT Đà Nẵng đẩy mạnh trong năm qua. Trên cơ sở sắp xếp lại số lao động tại các điểm giao dịch, VNPT Đà Nẵng đã thành lập các đội bán hàng lưu động. Lực lượng này đã tỏa rộng đi các địa bàn của TP Đà Nẵng, len lỏi tiếp cận khách hàng tại các khu công nghiệp, khu dân cư, chợ, trường học…

Với sự hướng dẫn, giới thiệu dịch vụ cũng như tư vấn trực tiếp các gói cước, các dịch vụ theo hướng có lợi cho khách hàng, mô hình bán hàng lưu động đã thật sự phát huy hiệu quả, góp phần đẩy mạnh việc thu hút khách hàng mới, giữ vững thị phần của VNPT Đà Nẵng trong bối cạnh cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà mạng.

“Xác định năm 2011 là năm sẽ gặp nhiều khó khăn đối với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nhưng VNPT Đà Nẵng vẫn quyết tâm thực hiện doanh thu vượt 7-8%, lợi nhuận tăng 8%, nộp ngân sách tăng 10%, năng suất lao động tăng 5%”, ông Phạm Trung Kiên nhấn mạnh.

Nguồn: http://www.vnpt.com.vn